Thực phẩm tốt cho người mắc các chứng bệnh về đường tiêu hóa

Nên chia nhỏ thành các bữa ăn khác nhau
Nên chia nhỏ thành các bữa ăn khác nhau

Ăn uống không đúng cách sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh lý và đặc biệt là gặp phải triệu chứng rối loạn tiêu hóa. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu thực phẩm tốt cho người mắc các chứng bệnh về đường tiêu hóa.

Cơ thể mỗi người cần bổ sung từ 20-35g chất xơ/ngày. Chất xơ không chỉ quan trọng với đường tiêu hóa mà nó còn có tác dụng tốt đối với tim, lượng đường trong máu, và những người mắc bệnh trĩ

2.Kẹo cao su

Nhai kẹo cao su có thể làm giảm tình trạng trào ngược axit và ợ nóng bằng cách sản xuất nước bọt trung hòa axit tuy nhiên nhai nhiều kẹo cao su có thể dẫn đến tình trạng ợ hơi, đau bụng do nuốt không khí, vì vậy hãy lưu ý.

3.Chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày

Nên chia nhỏ thành các bữa ăn khác nhau
Nên chia nhỏ thành các bữa ăn khác nhau

Một cách tuyệt vời để ngăn ngừa triệu chứng đầy hơi, ợ nóng, ăn không tiêu, chướng bụng và các vấn đề sức khỏe về đường tiêu khác đó chính là việc chia 3 bữa ăn chính thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày hoặc sử dụng các loại men tiêu hóa. Chỉ ăn một ít, ăn chậm, nhai kỹ, không ăn no đặc biệt là vào buổi tối sẽ tránh được sự quá tải ở hệ thống tiêu hóa và làm giảm các triệu chứng bệnh một cách tốt nhất.

Ăn nhiều rau xanh, trái cây , chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ giúp phòng tránh các triệu chứng bệnh dạ dày được tốt nhất
Ăn nhiều rau xanh, trái cây , chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày sẽ giúp phòng tránh các triệu chứng bệnh dạ dày được tốt nhất

4.Nước lọc

Bổ sung đủ nước là cách giúp cơ thể loại bỏ các chất thải chất độc ra khỏi cơ thể đồng thời ngăn ngừa bệnh táo bón. Bạn có thể sử dụng nước lọc, nước ép hoa quả thay vì rượu bia, nước ngọt có ga. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng một ngày chúng ta nên uống ít nhất 8 -12 ly nước.

5.Lợi khuẩn probiotics

Probiotics được xem là các lợi khuẩn có tác dụng kích thích tiêu hóa, bảo vệ các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp phòng tránh bệnh tiêu chảy, hội chứng ruột kích thích và các bệnh viêm loét dạ dày đường ruột khác. Chất probiotics thường có trong sữa chua, nước trái cây và một vài món ăn bổ sung khác như tảo xoắn, món Miso của Nhật Bản, dưa cải bắp, dưa muối…

6.Quả bơ

Các loại trái cây nói chung và quả bơ nói riêng rất tốt trong việc duy trì chức năng hệ tiêu hóa cũng như gan, tuyến tụy bởi trong loại quả này có chứa chất xơ, chất béo không bão hòa và các vitamin A cần thiết khác giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, tránh trào ngược dạ dày.

Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể
Trong quả bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

7.Yến mạch

Yến mạch có chứa một lượng lớn chất xơ rất tốt cho những người hay bị táo bón. Ngoài chất xơ, trong thực phẩm này cũng chứa hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất giúp cải thiện sức khỏe cơ thể.

8.Dầu cá

Dầu cá là nguồn cung cấp chất axit béo omega 3 dồi dào cho cơ thể nhằm làm giảm viêm xung huyết hang vị, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài dầu cá bạn có thể bổ sung omega 3 bằng cách đưa các món ăn chế biến từ cá hồi, cá ngừ…vào thực đơn hàng ngày.

Bên trên là 8 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, tốt cho hệ tiêu hóa mà bạn nên tham khảo và bổ sung một cách hợp lý. Xây dựng thói quen ăn khoa học, tránh xa các loại đồ ăn không tốt, xây dựng lối sống lành mạnh, tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe là cách phòng tránh bệnh tốt nhất

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*