Những cách đơn giản để phòng tránh thoái hóa vùng cột sống cổ

thoai-hoa-dot-song-co

Triệu chứng cơ bản của bệnh thoái hóa đốt sống cổ là đau mỏi vùng cổ, bả vai, đau lan sang cánh tay. Có những bệnh nhân đau kéo lên đỉnh đầu, hốc mắt làm hoa mắt chóng mặt ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống cũng như sinh hoạt.

thoai-hoa-dot-song-co

Thoái hóa đốt sống cổ đa phần là do tủy sống của xương cổ hoặc dây thần kinh bị đè nén khiến cho các bộ phận kết hợp với tâm thần đau nhức, tê liệt. Nếu đau buốt do thoái hóa cột sống cổ gây lên, khi ấn vào vùng đau nhói không cảm thấy đau. Trong cuộc sống bình thường, chúng ta đều có biện pháp phòng chống.

Luyện tập cơ cổ

Đây là cách thức có hữu hiệu nhất để phòng ngừa bệnh thoái hóa vùng cột sống cổ. Thao tác chính xác: đặt 2 tay ở phía sau não, đầu dồn sức về phía sau, hai tay lại sử dụng lực “chống lại” đẩy về phía trước, duy trì phong độ từ 3-5 phút, mỗi lần làm 30 -50 lần, mỗi ngày 2 lần.

Cân bằng dinh dưỡng

Bữa ăn của người bị thoái hóa đốt sống cổ nên có canxi, chất đạm, vitamin B, vitamin C và vitamin E làm thành phần chính, kỳ lạ là cá, xương đuôi lợn, đỗ vàng, đỗ đen hàm chứa nhiều protein song song ăn nhiều khổ qua, cây sắn dây.

Tuyển lựa gối dễ định hình

Nên chọn loại gối dễ định hình song song khi ngủ đặt gối ở sau ót chỗ đốt xương cổ.

Thêm nữa phải đảm bảo có giấc ngủ đầy đủ.

Cặn kẽ động tác quay vòng đầu, cổ

Không ít người thích tập lắc vòng đầu và cổ để thư giãn phần cổ, cho rằng làm như vậy có thể phòng chống thoái hóa vùng cột sống cổ. Chuyên gia khuyến cáo, quay vòng đầu, cổ có thể giảm nhẹ sự mệt mỏi của cơ bắp vùng cổ, nhưng những người có đĩa đốt sống cổ nhô ra, thoái hóa đốt sống cổ không nên tập. Quay vòng đầu, cổ quá độ có trình độ làm tồi tệ hơn bệnh thoái hóa đốt sống cổ, người già tốt nhất không nên tập lắc, quay cổ.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*