Chữa trị đau thắt LƯNG BẰNG cách thức tập luyện

Có hàng triệu người trên thế giới mắc phải bệnh lý đau điếng lưng và đang ra sức tìm mọi cách để loại bỏ căn bệnh này. Đau ê ẩm vùng lưng có thể được triệu chứng thành đau cấp tính hoặc đau mạn tính. Trong trường hợp đau nhức ở lưng do căng cơ hoặc do áp lực căng thẳng, bạn hoàn toàn có thể dễ dãi khôi phục bằng cách nghỉ ngơi hoặc sử dụng các cách thức chữa trị đơn sơ khác. Dù vậy, nếu bệnh triệu chứng thành mạn tính, chúng ta sẽ phải tìm những phương pháp chữa trị hiệu quả hơn và đề nghị tốn nhiều thời gian hơn.

điều trị đau thắt lưng

Hiện tại, có rất nhiều các bài tập giúp phục hồi lưng dưới hiệu quả được cung cấp bởi các bác sĩ và chuyên gia y tế. Trong trường hợp bị đau quá gay gắt, bạn có thể dùng thuốc giảm đau. Nhưng cần chú ý rằng, sử dụng thuốc giảm đau là biện pháp xử lý tình thế, chỉ có thể giảm đau tạm thời chứ không cung cấp một giải pháp chữa trị lâu dài. Sau một thời gian sử dụng thuốc, bệnh sẽ tái phát. Thêm nữa, việc dùng thuốc còn tạo ra dụng phụ là nghiện thuốc.

Để xác định cách thức chữa trị đau lưng hiệu quả, trước tiên, bạn phải xác định chính xác lý do bệnh lý là gì. Một trong những căn do thường gặp nhất đó là do sở hữu một vòng bụng quá khổ. Một cái bụng bự sẽ gây ra rất nhiều áp lực lên cột sống và tạo ra đau nhức ở lưng. Vì vậy, giảm mỡ bụng là một điều hết sức cần thiết nếu muốn giảm hạ gánh nặng cho cột sống giúp làm dịu các cơn đau lưng. Để làm được điều này, không còn cách nào khác là phải có một chế độ luyện tập thật hợp lý dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.

Một căn nguyên thường gặp khác cũng gây lên đau ê ẩm vùng lưng, đó là hoạt động sai tư thế. Tập Yoga là một cách thức khá hiệu quả để cải thiện và duy trì tư thế đúng. Hiện tại, Yoga đã dần dà thay thế việc sử dụng thuốc và thậm chí còn giúp bình phục cơ thể một cách toàn diện. Mục tiêu chính của Yoga là tác động vào các vùng trọng tâm chức năng của cơ thể, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và giảm thiểu tối đa các triệu chứng. Đây là một phương pháp chữa trị giảm đau vô cùng hiệu quả, khác thường là đau nhói lưng. Các bài tập trong môn Yoga thường cần có sự hướng dẫn của các chuyên gia hoặc giáo viên. Sau khi bạn đã được hướng dẫn các động tác cơ bản và chính xác, bạn hoàn toàn có thể tự luyện tập tại nhà.

Tập luyện Yoga một cách thường xuyên không chỉ giúp giảm đau hoàn toàn mà còn ngăn ngừa các cơn đau tái phát.

Những điều cần nhớ rằng đối với những người đã và có thể bị đau thắt lưng:

1. Tránh bưng bê hoặc nâng vật nặng.

2. Khi nhặt một vật, cong đầu gối để cơ thể tiến gần mặt đất chứ không nên cúi xuống làm cơ thắt lưng bị căng quá mức.

3. Duy trì tư thế chính xác khi đứng, ngồi, làm việc, đọc sách…

4. Giữ cho lưng luôn thẳng.

5. Chườm lạnh ngay sau khi bị thương và chườm nóng sau vài ngày chấn thương giúp giảm bớt sưng tấy

6. Mát xa dễ chịu với các loại thảo mộc cũng giảm hạ sưng tấy.

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*